Bài 1.
Sau khi thống kê độ dài (đơn vị: centimét) của 60 lá dương xỉ trưởng thành, người ta có bảng tần số ghép nhóm như sau:
Nhóm
Cộng
Tần số (n) 7 16 27 10 60
Tìm tần số ghép nhóm và tần số tương đối ghép nhóm của nhóm .
Bài 2.
Nam thống kê lại độ dài quãng đường (đơn vị: km) mình đi bộ mỗi ngày trong tháng 9 và biểu diễn dưới dạng biểu đồ tần số tương đối ghép nhóm sau:
Tìm nhóm có tần số tương đối ghép nhóm lớn nhất. Xác định tần số và tần số tương đối ghép nhóm của nhóm đó.
Bài 3.
1) Sau khi điều tra về thời gian đi từ nhà đến trường của học sinh lớp 9A có 40 học sinh ta có bảng tần số tương đối ghép nhóm sau:
Thời gian từ nhà đến trường (phút)
Tần số tương đối 30% 45% 25%
Tìm tần số tương đối ghép nhóm và tần số ghép nhóm của nhóm ?
Bài 4.
1) Sau khi điều tra mật độ dân số ( đơn vị: người/km2) của 37 tỉnh, thành phố thuộc các vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long (không kể Thành phố Hồ Chí Minh) ở năm 2021, người ta có biểu đồ tần số ghép nhóm dưới đây:
a) Tìm tần số ghép nhóm của nhóm
b) Tính tần số tương đối ghép nhóm của nhóm
Bài 5.
1) Chiều cao (đơn vị: mét) của 35 cây bạch đàn được cho như sau: Hãy ghép các số liệu trên thành năm nhóm ứng với năm nửa khoảng có độ dài bằng nhau.
6,6 7,5 8.2 8,2 7,8 7,9 9,0 8,9 8,2
7,2 7,5 8,3 7,4 8,7 7,7 7,0 9,4 8,7
8,0 7,7 7,8 8,3 8,6 8,1 8,1 9,5 6,9
8,0 7,6 7,9 7,3 8,5 8,4 8,0 8,8
Bài 6.
1). Đo chiều cao (đơn vị là cm) của học sinh lớp 9A cho kết quả như sau;
156 157 164 166 166 165 157 154 155 158 160 163 163
161 162 159 159 160 160 160 159 158 160 160 158 163
162 162 162 161 162 161 163 161 163 161 164 166 165
165
Hãy lập bảng tần số ghép nhóm với các nhóm [155; 158), [158; 161), [161; 164), [164;167).
Tính tần số tương đối của nhóm [161; 164)